Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

On 08:29 by Unknown in    No comments

NASA đang cố gắng cứu sống tàu vũ trụ Kepler


NASA đang cố gắng cứu sống tàu vũ trụ Kepler hành tinh săn của mình, trong tình trạng khẩn cấp 75 triệu dặm. Tàu vũ trụ quý - trách nhiệm phát hiện gần 5.000 hành tinh ngoài hệ mặt trời của chúng ta - rơi vào chế độ khẩn cấp đôi khi tuần trước.

Việc thường xuyên liên lạc cuối cùng là ngày 04 tháng 4; tất cả mọi thứ có vẻ bình thường sau đó.
điều khiển mặt đất phát hiện ra vấn đề thứ năm, ngay trước khi họ sẽ chỉ Kepler về phía trung tâm của dải Ngân hà như một phần của một loại mới của cuộc khảo sát hành tinh.

Kepler đang đến đài quan sát mặt đất trong khảo sát hàng triệu ngôi sao ở trung tâm của thiên hà của chúng ta, với hy vọng tìm hành tinh xa mặt trời của họ, giống như hành tinh của chúng tôi riêng bên ngoài, cũng như các hành tinh đi lạc mà có thể lang thang giữa các ngôi sao.

Đây là cuộc khủng hoảng mới trong cuộc đời của Kepler. Ra mắt vào năm 2009, tàu vũ trụ hoàn thành nhiệm vụ chính của nó vào năm 2012. Mặc dù sự cố lặp đi lặp lại, Kepler tiếp tục đi trên một nhiệm vụ mở rộng K2 mệnh danh - cho đến bây giờ. Khoảng cách lớn giữa Kepler và Trái đất làm cho nó tất cả các khó khăn hơn để sửa chữa.



Từ 75 triệu dặm, tín hiệu sẽ mất 13 phút để đi qua lại, theo quản lý nhiệm vụ Charlie Sobeck tại Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA tại Mountain View, California. Phục hồi từ tình trạng khẩn cấp này "là ưu tiên của đội bóng vào thời điểm này," Sobeck cho biết trong một bản cập nhật web vào cuối tuần này.

Hơn 1.000 phát hiện 5.000 ngoại hành tinh Kepler đã được xác nhận cho đến nay, theo NASA.
Kepler được đặt tên theo nhà thiên văn học người Đức thế kỷ 17 và nhà toán học Johannes Kepler.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét