Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016

On 08:46 by Unknown in    No comments
Vụ trộm thần kỳ của một vị thần biển Celtic

Paul Clements sau một trong những câu chuyện tin tức kỳ lạ nhất năm 2015 của dọc theo Đại Tây Way Wild, một tuyến đường 2.500 km mà ôm bờ biển phía tây kịch Ireland.

Một trong những câu chuyện tin tức kỳ lạ nhất của năm 2015 là hành vi trộm cắp tháng một của một vị thần biển Celtic. Một băng đảng không thương tiếc đập vỡ bức tượng cao lớn, thép và sợi thủy tinh của Manannán mac LIR, một trong những nhân vật thần thoại quyến rũ nhất của Ireland. Nó đã được dựng lên vào năm 2013 gần một ngọn núi ở Derry County nhìn Donegal, điểm khởi đầu bắc nhất của Đại Tây Dương cách hoang dã , một tuyến đường 2.500 km mà ôm bờ biển phía tây kịch Ireland.
Bí ẩn xung quanh hành vi trộm cắp của các bức tượng, nhưng nó được cho là liên quan đến trào Kitô giáo bị xúc phạm bởi Celtic thờ ngẫu tượng. Những thủ phạm bỏ lại đằng sau một cây thánh giá bằng gỗ khắc dòng chữ "Bạn chớ có các thần khác trước mặt tôi."

Vào tháng Giêng năm 2015, bức tượng Manannán mac LIR đã bị đánh cắp (tín dụng: Tín dụng: Deirdre Gregg / Getty)
Vào tháng Giêng năm 2015, bức tượng Manannán mac LIR đã bị đánh cắp (Credit: Deirdre Gregg / Getty)
Manannán, người mượn hình tượng từ Neptune, được miêu tả với một chiếc váy belted và chiếc áo choàng dài, ông fragarach (thanh kiếm) cho biết để có thể cắt giảm thông qua giáp. Trong thần thoại Ailen, Manannán là một lãnh chúa thiêng liêng của Tuatha Dé Danann (một chủng tộc siêu nhiên người thuộc địa Ireland và sống trong Otherworld), và ông đã được liên kết với Tir Na Nog (đất của thanh niên hoặc Ever-Young). Con ngựa của mình, Enbarr của Mane Flowing, mà kéo xe ngựa Wavesweeper của mình, có thể phi nước đại trên mặt nước như thể đó là đất rắn.
sương buổi sáng cùng hoang Đại Tây Dương Way của Ireland (tín dụng: Tín dụng: Trevor Ferris)
sương buổi sáng cùng hoang Đại Tây Dương Way của Ireland (Credit: Trevor Ferris)
Trên hành trình của tôi uốn khúc dọc theo Đại Tây Way Wild - ổ ven biển liên tục dài nhất thế giới, tràn trề hy vọng của cửa hút gió, bán đảo thanh bình và làng mạc bị cô lập - Manannán đã trở thành một nét chủ đạo và chủ trì bất tử. Tại Lough Foyle, cửa ngăn cách Donegal từ Derry, tôi biết được rằng người dân địa phương tin rằng tinh thần của ông được phát hành trong các cơn bão dữ dội, bây giờ coi như là bình thường mới trên bờ biển phía tây. Một số người vẫn đang nghe để nhận xét "Manannán là tức giận ngày hôm nay" và tin rằng ông sống ở các bãi biển ở vùng biển Inishtrahull Sound và Magilligan.
Fanad ngọn hải đăng trên bán đảo Fanad, Quận Donegal (tín dụng: Tín dụng: Paul Clements)
Fanad ngọn hải đăng trên bán đảo Fanad, Quận Donegal (Credit: Paul Clements)
Khi tôi lái xe dọc theo bờ biển kèo, phát triển diễn ra trong câu chuyện ngày càng khó hiểu của bức tượng. Cảnh sát bị cuốn vào hành động: tìm kiếm quy mô lớn, kêu gọi mọi thông tin về một thiếu "người", sự tham gia của công dân tự nguyện nhóm Crime Stoppers, và thậm chí là một phần thưởng cho sự trở về an toàn của ông đầy chương trình tin tức. Hơn một tháng sau khi ông đã bị đánh cắp, một bữa tiệc của người đi bộ vấp vào hài cốt của ông, thô bạo đổ trong một khu rừng gần đó.
Hơn nữa về phía nam dọc theo đường, Manannán được liên kết với Inishglora, một hòn đảo không có người ở thánh ngoài khơi bờ biển County Mayo. Hòn đảo này là nơi an nghỉ cuối cùng của các trẻ em của thần thoại LIR, một nửa-anh chị em của Manannán, người, theo truyền thuyết, được kỳ diệu biến thành thiên nga trong 900 năm. Họ đã dành 300 của nó ở đây, đau khổ khó khăn lớn trong các cơn bão Đại Tây Dương.
Các dãy núi Twelve Bens, Ballyconneely, County Galway, là nhà của Connemara ngựa (tín dụng: Tín dụng: Paul Clements)
Các dãy núi Twelve Bens, Ballyconneely, County Galway, là nhà để ngựa Connemara (Credit: Paul Clements)
Láng giềng Connemara, một khu vực phía tây của Galway County, là một cảnh quan nguyên và hoang vắng của bogland shelterless, hồ lung linh, làng đói hoang vắng và những bãi biển và vịnh nhỏ nơi các triều bò ra qua những tảng đá đen seaweedy và nơi hẹp boreens (làn nước) kết thúc trong một cầu cảng bỏ hoang. Nó là một nơi tuyệt vời để nghe máy cắt bùng nổ và hấp thụ không khí trong lành ngứa ran rằng đã vượt qua 5.000km đại dương.
Ở đây, các khu vực xung quanh Mannin Bay ở mũi phía tây nam của Connemara được gọi là Vương quốc của Manannán. Các nhà sử học tin rằng Mannin Bay được mang tên ông và ông được cho là tổ tiên của Conmha í CNE Mara , những người mà đối với họ Connemara được đặt tên. Các sóng bọt dày xuất hiện vào những ngày khi cố nhấc Atlantic và tiếng sôi bụng được gọi là caiple Mhanann á trong (cá ngựa Manannán của). Văn hóa dân gian địa phương kể rằng một ngày nào đó, con gái của Manannán đã bị bắt trong một cơn bão trong khi chèo thuyền trong Kilkieran Bay. Khi anh nhìn thấy sự nguy hiểm cô ở, anh gợi lên một tảng đá để giải cứu cô. Hòn đá, một gò đất cỏ unprepossessing trong vịnh đo chỉ 21m x 15m được gọi là Oile á n Mana (Mann Island).
Connemara đường hẻm, Quận Galway, được biết đến ở Ireland như một boreen (tín dụng: Tín dụng: Paul Clements)
Connemara đường hẻm, Quận Galway, được biết đến ở Ireland như một boreen (Credit: Paul Clements)
Là một vị thần biến hình, Manannán vừa là một người lường gạt và một nhà ảo thuật, một kẻ tán gái và một kẻ cơ hội xảo quyệt người chuyển trời và bị chi phối hành động. túi xách của mình, được làm từ da của một cần cẩu, được cho là có chứa các báu vật của Tuatha Dé Danann. Loại dao này bao gồm, lá chắn, kéo cắt và thậm chí cả xương; bất cứ ai có những được cho là an toàn từ kẻ thù của mình. Truyền thông qua truyền thống kể chuyện, truyền thuyết kể rằng những kho tàng có thể được nhìn thấy ở thời điểm nhất định ở Biển Tây (phía Bắc Đại Tây Dương) nhưng lên xuống triều họ biến mất. Người ta cũng tin rằng các túi giữ nguồn cảm hứng cho tất cả những nhà thơ của đất - một nguồn năng lượng rất lớn và tiềm năng.
The Peninsula Beara nằm trên bờ biển phía tây nam của Ireland (tín dụng: Tín dụng: Trevor Ferris)
The Peninsula Beara nằm trên bờ biển phía tây nam của Ireland (Credit: Trevor Ferris)
Sâu hơn ở phía tây nam tỉnh Munster, như tôi theo con đường hẹp mà lọn tóc quanh Ballycrovane Harbour đến một mũi cô đơn ở Kilcatherine điểm ở phía bắc của bán đảo hoang Beara, tôi đến khi Cailleach Bh é ara ( Hag của Beara). Đá lớn này, được cho là một người phụ nữ khôn ngoan hay phù thủy và khả năng sinh sản có ảnh hưởng và nữ thần quyền lực, đứng trên một vị trí chỉ huy với một cái nhìn không bị cản trở của vòng cung rộng của Coulagh Bay.
Blotched với địa y và lông dày rêu phong, những Hag đã trở thành một ngôi đền, được trang trí với các dịch vụ như tiền bạc và đồ trang sức, và được bao quanh bởi một bức tranh về các loài hoa dại, chẳng hạn như cây nhựt quang lan đầm lầy, cỏ xạ hương, hawkweed và bạch hoang dã. Từ chỗ uy nghiêm của mình, cô ấy đang chờ phối ngẫu của mình Manannán trở lại. Nhưng trong trường hợp của cô nó không chỉ Manannán, nhưng nhiều vị thần và á thần rằng cô đã là một người yêu khác. Reputedly, cô có bảy đời, và 55 trẻ em trên Beara một mình bởi tất cả các vị thần khác nhau và các chiến binh.



cây lộng gió ở Bắc Donegal gần điểm khởi đầu của Wild Đại Tây Dương Way của Ireland (tín dụng: Tín dụng: Trevor Ferris)
cây lộng gió ở Bắc Donegal gần điểm khởi đầu của Wild Đại Tây Dương Way của Ireland (Credit: Trevor Ferris)
Nắm bắt những ngày phải, và khu vực này chói của Cork tây, với ánh sáng biến hình, bầu trời và cảnh biển rộng của nó trong sự hòa hợp, sẽ sống lâu trong trí nhớ của bạn. Đây là phần cuối cùng của con đường và nơi nào đó để phản ánh trên kéo sợi của thần thoại, văn học dân gian và truyền thuyết trong đó bờ biển phía tây thỏa mãn thông qua nó seancha í, hay kể chuyện.
Manannán mac LIR đã trở lại vị trí cao của mình trên bờ biển Derry. Với chút phô trương, một bức tượng mới - chạm khắc bởi nghệ sĩ Bắc Ireland John Darren Sutton - đã lặng lẽ dựng lên vào tháng Hai năm 2016 như một phần của một huyền thoại và truyền thuyết đường mòn . Lớn lên một lần nữa, một Manannán củng cố đứng tự hào, cánh tay dang rộng, trở lại trong vị trí xứng đáng của mình như là một con số trản trong thần thoại Ailen.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét