Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

On 08:21 by Unknown in    No comments

Số lượng hổ trong tự nhiên đã tăng rõ rệt


Nó trông giống như những nỗ lực bảo tồn hổ được trả hết. Lần đầu tiên trong một thế kỷ dân số toàn cầu của loài hổ hoang dã đã tăng lên. Một cuộc điều tra toàn cầu đã tiết lộ rằng số lượng hổ đã tăng từ mức thấp của 3200 vào năm 2012 để ước tính khoảng 3890. Cuộc điều tra được biên soạn từ các cuộc điều tra hổ quốc gia cũng như các tổ chức bảo tồn thiên nhiên.

những nỗ lực bảo tồn ở Nga, Ấn Độ, Nepal và Bhutan đã được ghi nhận với sự gia tăng về số lượng.
Trong năm 2010, 13 quốc gia nhiều con hổ còn lại thiết lập một mục tiêu đầy tham vọng bảo tồn; để tăng gấp đôi số hổ hoang dã vào năm 2022. Trong khi mục tiêu này vẫn còn là một chặng đường dài, mức tăng này đánh dấu một sự chuyển biến nhất định cho các loài cực kỳ nguy cấp.



Tổng giám đốc WWF Quốc tế Marco Lambertini cho biết: "Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ suy giảm liên tục, số lượng hổ đang gia tăng. Điều này cho chúng ta niềm hy vọng lớn và cho thấy rằng chúng ta có thể tiết kiệm các loài và môi trường sống của họ khi các chính phủ, các cộng đồng địa phương và các nhà bảo tồn làm việc cùng nhau. "

Mặc dù có tin tốt rất cần thiết này, thực tế là bảo tồn loài hổ vẫn còn là một cuộc đấu tranh cho các nước Đông Nam Á khác. Nạn phá rừng, mất thói quen, và săn trộm - những mối đe dọa lớn nhất đối với loài - vẫn còn tràn lan trong nhiều quốc gia.

Chỉ mới tuần trước Campuchia tuyên bố động vật chức năng tuyệt chủng trong biên giới của họ, có nghĩa là không có hổ sinh sản trong tự nhiên. Indonesia cũng đã chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh trong quần thể hoang dã của họ như là các đồn điền cọ dầu lan rộng trên toàn quốc. Trong khi con hổ đang dần cào cách của họ trở lại vào tự nhiên, vẫn có một con đường dài phía trước cho các loài khổng lồ này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét